ผบ.พล.ร.15 พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา พล.ร.15
ผบ.พล.ร.15 พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา พล.ร.15
Regional News updated 1 year ago

ผบ.พล.ร.15 พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา พล.ร.15

(วันที่ 20 ธันวาคม 2565 )พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15

Image

ผบ.พล.ร.15 พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา พล.ร.15 รุดลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี พร้อมกำชับกำลังพลเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง

(วันที่ 20 ธันวาคม 2565 )พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 ได้นำทีมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ของกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 153 , องค์การบริหารส่วนตำบลปะกาฮะรัง, ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่น และกำลังพลจิตอาสา เดินทางลงพื้นที่ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากอุทกภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ จำนวน 100 ถุง นำน้ำดื่ม ข้าวกล่อง ยารักษาโรคเบื้องต้น มอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 2 หมู่บ้านได้แก่ บ้านจางา และ บ้านเจ๊ะดี ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยสืบเนื่องจากสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ภาคใต้ ที่ตกต่อเนื่องติดต่อกัน ทำให้ในบางพื้นที่มีน้ำท่วมขัง พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว จึงได้สั่งการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ของ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 153 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เร่งให้ความช่วยเหลือ บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เน้นย้ำกำลังพล และเครื่องมือยุทโธปกรณ์ ต้องมีความพร้อม ในการประสานการปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง

จากนั้น พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว และคณะ เดินทางต่อไปยังศูนย์อพยพชั่วคราว โรงเรียนปทุมคงคาอนุสรณ์ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อพบปะ มอบกำลังใจ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับพี่น้องประชาชนที่รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลบางตะวา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ซึ่งปัจจุบัน มีผู้อพยพ เข้ามาพักอาศัย อยู่จำนวน 18 ราย 11 ครอบครัว เป็นผู้ใหญ่ จำนวน 5 ราย และ เด็ก จำนวน 6 ราย โดย สถานการณ์จากอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอหนองจิก ตั้งแต่วันที่ 18 - 19 ธันวาคม 2565 เป็นต้นมา จังหวัดปัตตานี พิจารณาประกาศ พื้นที่อำเภอหนองจิก เป็นพื้นที่เหตุด่วนสาธารณภัย กรณีฉุกเฉิน เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที

Image

 

โดย พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว กล่าวว่า กองทัพบก โดยท่านผู้บัญชาการทหารบก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ เน้นย้ำให้หน่วยทหารทุกหน่วยได้เตรียมความพร้อมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากในห้วงปลายพฤศจิกายน-ธันวาคม ในพื้นที่ของภาคใต้มีมรสุมประจำทุกปี จึงได้ให้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของยุทโธปกรณ์กำลังพล และก็ให้มีการซักซ้อมตลอด โดยกองพลทหารราบที่ 15 จึงสั่งการให้ หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 ได้ดำเนินการสำรวจความพร้อม และทำหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยที่เกิดจากอุทกภัยเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งได้มีการแบ่งมอบพื้นที่เป็นอำเภอ เป็นเขตตำบลกันอย่างชัดเจน ว่าหน่วยไหนใครจะรับผิดชอบ ประสานการปฏิบัติกับทางจังหวัด ทางอำเภอ ตำบลที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละหน่วย เพื่อที่จะประสานข้อมูลการติดต่อสื่อสารเมื่อเกิดภัยธรรมชาติเกิดขึ้นให้มีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา หน่วยทหารทุกหน่วยไม่ต้องรอรับคำสั่งสามารถปฏิบัติได้ตามแผนได้ทันที พร้อมทั้ง ได้เน้นย้ำให้พี่น้องประชาชนให้ดูแลตัวเอง หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งหรือร้องขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และกำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือประชาชน โดยกล่าวว่า “ พวกเราคือ ครอบครัวเดียวกัน เราจะไม่ทิ้งกัน” ในสถานการณ์ที่พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน เช่นนี้ “ทหารเป็นต้องที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส"

 

ที่มา : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ 

Image
Image
Image
Image
0
0
0
0
0
0
0
0
0
0 Comments

Follow Us on Facebook